[รีวิว-เรื่องย่อ] Mission Impossible 5 – 2015 (★★☆)

Mission Impossible 5 (2015)

ให้คะแนน (★★☆)

รีวิว นี้เป็นความเห็นส่วนตัว คะแนนที่ให้ทั้งหมดมาจากความประทับใจของตัวเองล้วนๆ ไม่สนกระแส ไม่สนบทภาพยนตร์ ไม่สนนักแสดง-ผู้กำกับเป็นใคร พล็อตซ้ำไม่ซ้ำก็ไม่สน ถ้ามันสนุกก็คือสนุก โอเคนะ ^__^ ★★★ = สนุกมาก ประทับใจ อยากดูซ้ำหรือมีภาคต่อก็จะตามดูอีก ★★☆ = สนุกโอเคเลย ★☆☆ = ธรรมดา พอดูฆ่าเวลาได้ ☆☆☆ (ไม่มีดาว ) = ไม่หนุก ดูไม่จบ ไม่อยากดูแล้ว

แล้วก็มาถึงภาคที่ 5 ของหนังชุดนี้ ก่อนจะได้ดูเห็นตัวอย่างโปรโมตหนังมีฉากผาดโผนเยอะดีซึ่งทอม ครูส (อีธาร์น ฮันท์) ลงทุนแสดงฉากพวกนี้ด้วยตัวเองด้วย โดยรวมโทนหนังทำออกมาคล้ายๆ ภาค4 ซึ่งก็ถือว่าโอเค มีฉากบู๊ฉากตลกและภารกิจที่โม้มากๆ ตลอดทั้งเรื่อง บทของอีธาร์นจะไม่เหมือนภาคก่อนๆ ที่ลุยเดี่ยวคนเดียวมาเป็นหัวหน้าทีมแทน ... ปกติเราชอบ MI ภาค 2 ที่สุดเพราะเป็นภาคเดียวที่บอสใหญ่ตัวร้ายดูบู๊เก่งดี ก็มาดูกันว่าภาคนี้เป็นยังไง


เรื่องนี้เปิดมาด้วยการพูดถึงองค์กรลับชื่อ "ซินดิเคท" ซึ่งเป็นองค์กรสายลับเช่นเดียวกับ IMF ที่พวกพระเอกสังกัดอยู่แต่แน่นอนว่าบทวางมาให้เป็นตัวร้ายแล้วพวกพระเอกก็ต้องตามกำจัดทิ้งละนะ

แบรนด์ / อีธาร์น ฮันท์ / โซโลม่อน เลน / ลูเธอร์ / อิลซ่า / อลัน ฮันลี่

 

ส่วนตัวละครหลักยังมีใช้ชุดเดิมจากภาค4อยู่แต่ความนี้ได้ ลูเธอร์ มาร่วมด้วย (เป็นสมาชิกทีมตอนภาค2 ส่วนภาคอื่นๆ ออกมาเป็นดารารับเชิญแป๊ปเดียว) และก็มีนักแสดงใหม่ในบทนางเอก-อิลซ่า บอสใหญ่ตัวร้าย-เลน และหัวหน้าซีไอเอ-อลัน ฮันลี่ที่ต้องการยุบหน่วย IMF ซะ

เนื้อเรื่องถือว่าฉับไวดีตามสไตล์หนัง Mission Impossible อยู่แล้ว ภาคนี้มีอุปกรณ์ไฮเทคไม่มากเท่าไหร่ บางตัวก็ไม่ว้าวมากนัก แต่สิ่งที่ว้าวน่าจะเป็นภารกิจเวอร์ๆ แบบชื่อเรื่องนั่นแหละ ตั้งแต่เกาะเครื่องบิน กระโดดน้ำ หรือฉากซิ่งรถพวกนั้นมากกว่า

ระหว่างเรื่องของภาคนี้มีการวางบทมาค่อนข้างดี บางภารกิจที่ทีมพระเอกต้องทำตอนแรกก็เหมือนไม่น่าจะทำได้แต่ก็มีแท็กติกเล็กๆ เอาไว้ให้พวกพระเอกใช้ได้ตลอด

ส่วนข้อเสียของภาคนี้ก็คือพล๊อกว่าหน่วย IMF ถูกยุบ ต้องหาทางจับผู้ร้ายและกอบกู้หน่วยกันเอง ซึ่งมันเหมือนกับภาค4เลย อีกทั้งตัวร้ายคือองค์กรซินดิเคทตอนแรกบอกว่าเป็นองค์กรสายลับระดับ IMF ฉากเปิดตัวก็ดูมืออาชีพมาก แต่เล่นๆ ไปดูไม่เก่งเท่าไหร่ จริงๆ น่าจะเก่งกว่านี้อะไรแบบนั้น

สรุป

การดูหนังชุด MI นี่ส่วนใหญ่ก็หวังจะเห็นฉากเวอร์ๆ หรืออุปกรณ์ไฮเทคและภารกิจที่ไม่น่าคิดออกมาได้อยู่แล้วล่ะนะ ซึ่งภาคนี้ก็ตอบความต้องการนั้นได้เกือบหมด ขาดแค่อุปกรณ์ไฮเทครู้สึกว่าสู้ภาค4ไม่ได้ ส่วนฉากต่อสู้ก็ยังสู้ภาค2ไม่ได้

ดังนั้นลำดับความชอบ MI ทั้ง5ภาคของเราเลยเรียงตามนี้

★ภาค2 > ภาค5 > ภาค4> ภาค3> ภาค1

ก็ยังชอบภาค2ที่สุดอยู่นะ ส่วนภาคที่เหลือก็น่าดูมากขึ้นเรื่องๆ แต่ไม่ใช่ภาค1ไม่สนุกนะ แค่มันดูเก่า เทคนิคอุปกรณ์อะไรพวกนั้นสู้ภาคหลังๆ ไม่ได้แค่นั้นเอง (เหตุผลว่ามันคลาสสิกช่วยไม่ได้นะ เพราะเราดูหนังเอาสนุกอย่างเดียว ฮา)

--- ข้างล่างมีสปอยด์ / Spoil Alert! ---

เนื้อเรื่องย่อ

อีธาร์น ฮันท์มีภารกิจใหม่เกี่ยวข้องกับองค์กรลับซินดิเคท เขามาที่ลอนดอนเพื่อรับข้อความภารกิจเช่นเคย เนื้อหาภารกิจเริ่มด้วยการเกริ่นถึงซินดิเคทแต่หลังจากเล่นไปสักพักก็กลายเป็นว่ามันเป็นวีดีโอที่องค์กรซินดิเคทแอบเอามาเปลี่ยน อีธาร์นตกใจ ตอนนั้นมีแก๊สพ่นออกมาและห้องถูกล๊อก อีธาร์นมองออกไปด้านนอกเห็นชายใส่แว่นผมขาวยินจ่อปืนใส่สายลับที่ส่งเนื้อหาภารกิจให้เขาก่อนจะลั่นไก แก๊สที่ออกมาเป็นแก๊สยาสลบ อีธาร์นออกจากห้องไม่ได้จึงสลบไป

ในขณะเดียวกัน อลัน ฮันลี่ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของซีไอเอกล่าวในที่ประชุมว่าต้องการยุบหน่วย IMF หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดในภาค4 (ระเบิดเครมลิน หัวรบนิวเคลียร์อะไรพวกนั้น) ในที่ประชุมมีแบรด์คนเดียวซึ่งโต้แย้งอะไรไม่ได้เลย

กลับมาที่อีธาร์นที่เพิ่งรู้สึกตัว ตอนนี้เขาถูกใส่กุญแจมือผูกติดกับเสากลุ่มผู้ร้ายเดินเข้ามาในห้อง ในจำนวนนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ด้วย ตอนที่กำลังจะโดนอีกฝ่ายทรมาน ผู้หญิงคนนั้นก็โยนกุญแจให้อีธาร์น เขาไขมันออกแล้วช่วยกันกับผู้หญิงคนนั้นสู้กับพวกที่เหลือ แต่ตอนที่กำลังหนีผู้หญิงปล่อยให้อีธาร์นวิ่งไปก่อนแล้วปิดประตูทางพร้อมบอกว่าให้อีธาร์นหนีไปก่อนส่วนตัวเองไปไม่ได้ แล้วก็กลับไปหาพวกทำเป็นว่าที่อีธาร์นหนีไปได้เพราะตัวเขาเอง

อีธาร์นพยายามติดต่อแบรนด์ก่อนจะพบว่าหน่วย IMF โดนยุบไปแล้ว อีธาร์นจึงหายตัวไปอย่างลับๆ เพื่อรอดูสถานการณ์และรวบรวมข่าว ส่วนฮันลี่ที่สั่งยุบหน่วย IMF ไปมาถามแบรนด์ว่าอีธาร์นอยู่ไหน แบรนด์บอกปัด ฮันลี่บอกว่าจริงๆ ซินดิเคทมันไม่มีจริงหรอกเป็นเรื่องที่อีธาร์นกุขึ้นมา

6เดือนต่อมาซีไอเอพยายามบุกจับอีธาร์นแต่ก็ไม่พบตัวเขา ในห้องของอีธาร์นที่คิวบามีแผนที่และข้อมูลที่อีธาร์นหามาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นเป้าหมายของซินดิเคทแปะไว้ ซึ่งในตอนนั้นอีธาร์นเดินทางไปปารีสเรียบร้อยแล้ว

เบนจี้ (อดีตทีมเดียวกับอีธาร์นในภาค4ที่เป็นแผนกคอมพิวเตอร์) ได้จดหมายให้ไปร่วมงานแสดงโอเปร่าในเวียนนา แต่ก่อนเขาจะได้อ่านอะไรเขาก็ถูกฮันลี่มาถามว่ามีส่วนช่วยอีธาร์นรึเปล่า เบนจี้บอกปฏิเสธไปก่อนจะเดินไปเวียนนา เมื่อไปถึงเขาเจอชายคนหนึ่งโยนแฟ้มใส่โบชัวร์งานโอเปร่ามาให้ ในนั้นมีแว่นตาอีกอันด้วย พอเบนจี้สวมก็ได้ยินเสียงติดต่อจากอีธาร์น อีธาร์นบอกว่าเราจะไม่เจอกันเพื่อความปลอดภัยของเบนจี้ อีธาร์นส่งรูปชายใส่แว่นผมขาวให้และขอให้เบนจี้ช่วยไปหาชายคนนี้แล้วติดเครื่องติดตามตัวให้ แค่นั้นพอเลยแล้วกลับไปทำงานต่อได้ ที่เหลืออีธาร์นจะจัดการเอง แม้ว่าจริงๆ เบนจี้จะออกตัวว่าจะช่วยหาก็ตาม

ที่โรงโอเปร่า เบนจี้บอกอีธาร์นว่าเขาเห็นรัฐมนตรีต่างประเทศของออสเตรียมาด้วย และมันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ ที่ผู้ก่อการร้ายที่อีธาร์นตามหาจะมาโรงละครที่เดียวกันแบบนี้ เบนจี้เห็นคนน่าสงสัยในกล้องจึงบอกอีธาร์น อีธาร์นตามเขาไปซึ่งเดาว่าน่าจะเป็นมือสังหารที่แอบเอาปืนซ่อนเข้ามาในรูปแบบของฟลุ๊ต แต่ตอนนั้นเองอีธาร์นก็เห็นคนน่าสงสัยอีกคนคือผู้หญิงที่ช่วยเขาไว้ตอนต้นนั้นเอง เป้าหมายก็คือรัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรีย!

อีธาร์นพยายามยับยั้งมือสังหารคนนั้น การต่อสู้ชุลมุน และตอนนั้นก็มีมือสังหารชายอีกคนโผล่มา สรุปคืออีธาร์นต้องคว้าปืนฟลุ๊ตนั้นยิงใส่ไหล่รัฐมนตรีทำให้เขาล้มลง มือสังหารที่เหลือจะได้ยิงพลาดเป้า พวกอีธาร์นหนีออกมา ตำรวจเข้ามาล้อมโรงโอเปร่า อีธาร์นไปเจอผู้หญิงคนนั้นและช่วยกันหนีออกมา ที่ด้านหน้ารถของรัฐมนตรีก็โดนระเบิด เบนจี้มารับพวกอีธาร์น อีธาร์นเริ่มสอบสวนผู้หญิง เธอบอกว่าเธอชื่ออิลซ่า เป็นสายลับเข้าไปแฝงตัวในองค์กรซินดิเคท เธอบอกว่าการที่เธอช่วยอีธาร์นทำให้องค์กรไม่ค่อยไว้ในเธอ จึงต้องออกมาทำภารกิจลอบสังหาร ส่วนมือสังหารชายอีก2คนถูกส่งมาจับตาดูเธอ ถ้าเธอไม่ทำตามคนหนึ่งจะลอบสังหารแทน อีกคนจะฆ่าเธอ ตอนที่กำลังคุยกันอยู่มีรถของพวกซินดิเคทตามมา อิลซ่าแกล้งทำเป็นโดนโยนลงจากรถ รถจึงเลิกตามอีธาร์นและเบนจี้

ที่ซีไอเอ ฮันลี่เห็นข่าวระเบิดรถรัฐมนตรีประกอบกับที่เบนจี้ไปเวียนนาพอดีทำให้สงสัยว่าอีธาร์นเริ่มลงมืออีกครั้ง

อีธาร์นพาเบนจี้มาหลบที่ฐานลับ พร้อมบอกว่าเหตุการณ์ลอบสังหารบุคคลสำคัญหรือเครื่องบินตกและโรงงานระเบิดในช่วงที่ผ่านมาเป็นฝีมือของซินดิเคทซึ่งเป็นองค์กรที่เหมือนกับหน่วยต่อต้าน IMF ซึ่งนำโดยชายใส่แว่นตอนต้นเรื่อง

อีธาร์นตกลงกับเบนจี้ว่าจะเริ่มหาข้อมูลต่อไปจากตัวอิลซ่าโดยลิปสติกที่อิลซ่าทิ้งไว้ก่อนโดดลงรถไปเป็นแฟรชไดรฟ์ ข้างในเป็นข้อมูลอาคารเก็บข้อมูลดิจิตอลในโมร็อคโค พวกอีธาร์นจึงตามไปจนเจอตัวเธอ ในขณะเดียวกัน ลูเธอร์เดินทางมาหาแบรนด์ แบรนด์ขอให้ลูเธอช่วย ฮันลี่ตามจับอีธาร์นไม่ได้จึงสั่งฆ่าเลย ลูเธอร์บอกเขาเป็นเพื่อนอีธาร์นและไม่ไว้ใจแบรนด์ที่ตอนนี้ทำงานในซีไอเอ เขาจะช่วยแต่ถ้าสงสัยแบรนด์เมื่อไหร่เขาลงมือก่อนแน่

อิลซ่าบอกอีธาร์นว่าชายใส่แว่นนั่นชื่อ โซโลม่อน เลน เป็นคนสร้างซินดิเคท อดีตสายลับอังกฤษ ซึ่งเป็นองค์กรทดลองที่โดนสั่งยุบไปแล้วจนตอนนี้เป็นองค์กรไม่ขึ้นกับใคร เลนมีรายชื่อสายลับทั่วโลก ซึ่งรายชื่อนี้โดนลูกน้องคนหนึ่งขโมยไป เอาไปเก็บไว้ในอาคารเก็บข้อมูลดิจิตอลความปลอดภัยสูง แต่เขาตายไปแล้วเลยเป็นปัญหาใหญ่ของเลน เลนส่งอิลซ่าไปเอาข้อมูลออกมาซึ่งเธอบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาข้อมูลออกมา

อาคารความปลอดภัยดิจิตอลนี่เป็นอาคารระดับทหาร ระบบเป็นออฟไลน์ทั้งหมด การจะเข้าไปได้มีช่องทางเดียวคือเข้าทางด้านหน้า มีสแกนลายนิ้วมือ รหัสผ่านอะไรพวกนี้ เบนจี้บอกว่างั้นก็แค่ทำหน้ากากเป็นสายลับคนนั้นก็เข้าไปได้แล้ว แต่ระบบชั้นสุดท้ายคือเครื่องวิเคราะห์ลักษณะการเคลื่อนไหวของคน ซึ่งแต่ละคนจะไม่เหมือนกันและมันฝึกให้ปลอมแปลงไม่ได้ ทางเดียวที่จะทำได้คือให้เบนจี้เข้าไป แล้วให้อีธาร์นเอาการ์ดข้อมูลการเคลื่อนไหวของเบนจี้ไปใส่ในฐานข้อมูลของระบบซึ่งเป็นถังของเหลวเย็นซ่อนอยู่ใต้ดินอีกที ทางเข้าคือช่องจากน้ำในโรงไฟฟ้าข้างบนซึ่งมีที่ตรวจจับโลหะ คำนวนเวลาแล้วต้องดำน้ำโดยไม่มีถังอากาศนาน3นาทีเป็นอย่างน้อยนั่นเอง

ฝั่งลูเธอร์กับแบรนด์ ลูเธอร์บอกว่ากำลังหารูปสเก็ตของอิลซ่าที่อีธาร์นทิ้งไว้ในห้องที่ติวบา ถ้าเธออยู่ที่ไหนอีธาร์นก็น่าจะอยู่ที่นั่น

อีธาร์น อิลซ่ากับเบนจี้ลงมือตามที่วางแผนไว้ แม้มีเหตุการณ์ไม่เป็นไปตามแผนแต่ทั้งหมดก็เอาข้อมูลออกมาได้ อีธาร์นเกือบจมน้ำตายแต่อิลซ่าไปช่วยไว้ทัน เบนจี้มาถึงพร้อมกับข้อมูล ตอนนั้นเองอิลซ่าก็ช๊อตเบนจี้แล้วขโมยข้อมูลไป อีธาร์นที่กำลังสำลักน้ำอยู่กับเบนจี้ต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะตั้งตัวออกไปตามได้ ทั้งหมดไล่รถล่ากันซึ่งก็มีกลุ่มสายลับอีกหนึ่งกลุ่มมาร่วมด้วย ระหว่างทางอีธาร์นเจอกับแบรนด์และลูเธอร์ที่ตามมาช่วยโดยบังเอิญ แต่สุดท้ายอิลซ่าก็หนีไปได้

พวกอีธาร์น เบนจี้ ลูเธอร์ แบรนด์กลับมาประชุมกัน ยังดีที่เบนจี้แอบก๊อปปี้ข้อมูลดิสไว้ก่อนพวกเขาจึงยังมีข้อมูลเหลืออยู่ ส่วนอิลซ่ากลับไปอังกฤษเพื่อพบแอตลี่ หัวหน้าของเธอ บอกว่าเธอได้ข้อมูลซินดิเคทมาแล้วแต่แอตลี่กลับคำ ไม่เรียกตัวเธอกลับแต่สั่งให้เธอกลับไปแฝงตัวอีกรอบ อิลซ่าไม่พอใจแต่ทำอะไรไม่ได้จึงต้องกลับไป แต่ก่อนจะกลับ แอตลี่เธอแอบลบข้อมูลที่เธอเอามาให้ไปแล้ว

ด้านอีธาร์น ลูเธอร์เปิกไฟล์ไม่ได้ เบนจี้บอกว่ามันคือ "กล่องแดง" เป็นไฟล์ลับของอังกฤษ เข้ารหัส3ชั้น การจะเปิดมันได้ต้องมีลายนิ้วมือ สแกนม่านตา และคำสั่งเสียงพูด อีธาร์นเดาได้เลยว่าคนๆ นั้นต้องเป็นรัฐมนตรีของอังกฤษ ถึงตอนนี้พวกอีธาร์นรู้แล้วว่าจริงๆ เลนต้องการให้พวกเขาเอากล่องแดงออกมา และเลนจะไปจับตัวนายกอังกฤษแน่นอน

อิลซ่ากลับไปหาเลนและเหมือนเลนจะรู้แล้วว่าเธอเป็นใคร เธอพบว่าไฟล์ที่เธอเอากลับมาให้เลนเป็นดิสเปล่าเพราะมันถูกแอตลี่ลบทิ้งไปแล้ว

ต่อมาอิลซ่าเดินมาคนเดียวแล้วถูกพวกอีธาร์นล้อม อีธาร์นเข้าไปนั่งคุยกับเธอในร้านกาแฟเปิดโล่งส่วนคนอื่นยื่นล้อมอยู่รอบๆ ไกลๆ จากการคุยกันอีธาร์นบอกว่าเบนจี้ก๊อปไฟล์ออกมาแล้วแน่ๆ อิลซ่าจึงรู้ว่าคนที่ลบไฟล์ต้องเป็นแอตลี่แน่ๆ แบรนด์ฉุกใจคิดว่าถ้ามันเป็นไฟล์เปล่าทำไมอิลซ่าออกมาเดินแบบนี้ได้โดยไม่โดนเลนฆ่า อิลซ่ายื่นมือถือให้อีธาร์น ตอนนั้นหูฟังของพวกอีธาร์นก็มีคลื่นแทรก ในมือถือเป็นภาพเบนจี้ถูกจับตัวไป กลายเป็นว่าตอนนี้พวกอีธาร์นมีดิส พวกเลนมีเบนจี้ เลนยื่นคำว่าอีธาร์นเอาดิสไปปลดล๊อกแล้วเอาไปให้เลนเที่ยงคืนนี้ อีธาร์นยังคงเชื่อว่าอิลซ่าแค่โดนเลนใช้มาส่งข่าวไม่ได้มีส่วนร่วมกับการจับตัวเบนจี้

แบรนด์โทรหาฮันลี่บอกว่าพวกเขาไปลอนดอนล่อให้ฮันลี่มาที่นี่ แบรนด์เข้าไปเจอฮันลี่ที่อาคารที่มีงานประมูลซึ่งนกยกอังกฤษเดินทางมา แบรนด์บอกฮันลี่ว่าเขาจะอีธาร์นกำลังจะมาและเขาจะช่วยจับตัวอีธาร์นแบบเป็นๆ ให้ ฮันลี่มองไปเห็นผอ.MI6 หรือแอตลี่นั่นเองเลยไปบอกว่านายกกำลังมีอันตราย แอตลี่เรียกนายกให้ออกมาจากงานประมูล ฮันลี่บอกว่าอีธาร์นกำลังจะบุกเข้ามา พูดไปพูดมามีการพูดถึงซินดิเคท นกยกอังกฤษเอะใจแล้วหันไปหาแอตลี่ว่าตัวเองยกเลิกโครงการซินดิเคทไปแล้ว ทำไมมันเกิดขึ้นมาจริงได้ นายกอังกฤษเคยได้ยินชื่อโซโลม่อน เลนด้วย ทำให้ฮันลี่รู้สึกว่าตัวซินดิเคทเป็นองค์กรที่มีอยู่จริง นกยกบอกว่ามันเป็นโครงการโดยผอ.แอตลี่ ที่ใช้สายลับประเทศอื่นๆ ให้ตัวตนใหม่แก่พวกเขาแล้วตั้งแต่องค์กรเอาไว้ใช้งาน แผนการและงบประมาณถูกซ่อนเอาไว้ในต่างประเทศซึ่งมีนายกคนเดียวที่เปิดได้

นายกกำลังจะเดินออกจากห้อง แอตลี่ก็ยิงปินยาใส่เขาทำให้นกยกสะลึมสะลือก่อนที่แอตลี่จะถอดหน้ากากเผยตัวว่าคืออีธาร์น ฮันท์ ตัวยาทำให้นายกไม่รู้ตัว ปล่อยให้พวกอีธาร์นสแกนม่านตา ลายนิ้วมือและให้นายกออกเสียงคำได้แล้ว ตอนนั้นแอตลี่ตัวจริงเดินมาถึงห้อง อีธาร์นเลยยิงปืนยาใส่อีกที แบรนด์บอกให้ฮันลี่เตรียมบทว่าแอตลี่ยิงนายก (นายกเห็นแอตลี่ยิงตัวเองจริงๆ) ส่วนฮันลี่ก็เข้ามาช่วยไว้ คนที่เกี่ยวข้องมีแค่นั้น ฮันลี่เห็นแล้วว่าซินดิเคทมีตัวตนจริง เลยยอมร่วมมือด้วย

อีธาร์นโทรติดต่อบอกเลนว่าได้ของมาแล้ว ก่อนไปอีธาร์นเปิดดูดิสซึ่งเป็นเงินจำนวนมหาศาล ลูเธอร์กับแบรนด์ก็บอกว่าภารกิจหลักของพวกเขาคือทำลายซินดิเคทไม่ใช่ไปเสริมกำลังมัน ก่อนออกไปมองดิสอีธาร์นก็ทำลายดิสทิ้งซะ

ที่นัดพบเป็นร้านกาแฟ เบนจี้ถูกผูกระเบิดติดตัว มีอิลซ่านั่งประกบ แต่รอบร้านก็มีลูกน้องของเลนล้อมไว้ ระเบิดเหลือเวลาอีกประมาณ3นาที อิลซ่าบอกว่าเมื่อเลนได้ดิสเธอจะต้องฆ่าอีธาร์นกับเบนจี้ไม่งั้นเขาจะกดระเบิด แต่กลายเป็นว่าหลังการเจรจา อีธาร์นใช้วิธีบอกเลนว่าดิสไม่มีแล้ว ข้อมูลในดิสทั้งหมดอีธาร์นจำไว้หมดแล้ว ดังนั้นเลนฆ่าอีธาร์นไม่ได้ เลนจึงต้องยอมยกเลิกระเบิด เลนสั่งให้ลูกน้องเข้าไปจับพวกอีธาร์น แต่อีธาร์นขู่ให้ปล่อยเบนจี้ไปก่อน เลนเลยให้ฆ่าอิลซ่าซะแล้วจับเป็นอีธาร์น อีธาร์นกับอิลซ่าใช้วิธีอีธาร์นยืนอยู่หน้าเพราะห้ามยิงอีธาร์นแล้วอิลซ่ายืนยิงอยู่ข้างหลังช่วยกันหนีไป หลังการต่อสู่ อีธาร์นล่อเลนให้ตามไปในที่ที่พวกลูเธอร์กับแบรนด์เตรียมกับดักไว้ เลนคิดว่าตัวเองจะชนะแล้วจึงตามอีธาร์นไปกลายเป็นว่าเลนโดนจับไว้ในกล่องแก้วใสซึ่งเปิดแก็สอัดใส่แบบเดียวกับที่เลนทำกับอีธาร์นตอนเริ่มเรื่อง

จบโดยการที่พวกอีธาร์นจับเลนได้ อิลซ่าก็เป็นอิสระ ฮันลี่ให้ตั้งหน่วย IMF ขึ้นมาใหม่โดยอ้างเหตุผลว่าเป็นการสั่งปิด IMF เพื่อหลอกองค์กรซินดิเคทแทน

5541 Total Views 3 Views Today
Ta

Ta

สิ่งมีชีวิตตัวอ้วนๆ กลมๆ เคลื่อนที่ไปไหนโดยการกลิ้ง .. ถนัดการดำรงชีวิตโดยไม่โดนแสงแดด
ปัจจุบันเป็น Senior Software Engineer อยู่ที่ Centrillion Technology
งานอดิเรกคือ เขียนโปรแกรม อ่านหนังสือ เขียนบทความ วาดรูป และ เล่นแบดมินตัน

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *